Trong điều kiện nhiệt độ gia tăng, biến đổi khí hậu đang chuyển biến phức tạp, khai thác và sử dụng hợp lý năng lượng nói chung đang ngày càng được quan tâm.

Ngành chiếu sáng cũng không ngoại lệ, các thương hiệu đèn (cụ thể là Led) đang mỗi ngày chạy đua với tiêu chí này, cho ra đời loại bóng đèn tiêu hao ít năng lượng, tỏa ít nhiệt, bền vững và thân thiện với môi trường.

Dưới đây là 10 thương hiệu là top các thương hiệu Việt Nam được biết đến tốt nhất trong ngành đèn điện Led, uy tín, chất lượng và cạnh tranh.

 

1. Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang

Công ty Cổ Phần Bóng đèn Điện Quang với hơn 40 năm hình thành và phát triển, hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và đang vươn tầm quốc tế trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện.

Các sản phẩm của Điện Quang đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín như chứng chỉ “Nhãn Xanh Việt Nam” từ Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, “Ngôi sao năng lượng Việt” từ Bộ Công Thương, liên tục qua các năm được Chính phủ Việt Nam công nhận là “Thương hiệu Quốc gia”, đạt chứng nhận CE hợp chuẩn an toàn của Châu Âu, và được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Hiện nay Điện Quang đã có 1000 sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện các loại trên thị trường theo phương châm “An toàn – Tiết kiệm – Thân thiện môi trường”. Các dòng sản phẩm chính là: đèn led các loại, bộ đèn DoubleWing siêu sáng, đèn huỳnh quang Compact, đèn sợi đốt nung sáng, đèn huỳnh quang ống thẳng các loại, đèn bàn và đèn trang trí…

2. Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông hiện nay đã trở thành nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam về sản xuất các sản phẩm về nguồn sáng, thiết bị chiếu sáng và phích nước. Công ty là 1 trong số ít doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, sản xuất đèn led bài bản và cũng là doanh nghiệp tiên phong trong đổi mới, sáng tạo.

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm này là có hiệu suất chiếu sáng cao, suy giảm quang thông. Đèn có tuổi thọ và độ bền rất cao, tiết kiệm được các chi phí lắp tại các công trình.

Một số đặc tính của sản phẩm đèn led do công ty sản xuất: 

  • Nguồn sáng led chất lượng cao, hiệu suất cao.
  • Vật liệu thân: được làm bằng nhôm anot hóa độ bền cao.
  • Không chứa thủy ngân, hóa chất độc hại, không phát ra tia tử ngoại, an toàn cho người sử dụng và rất thân thiện với môi trường.
  • Ít phát nhiệt, không làm nóng bề mặt đèn và ra môi trường xung quanh.
  • Thiết kế độc đáo, thanh mảnh và sang trọng.
  • Là giải pháp tối ưu cho nhu cầu chiếu sáng trang trí nghệ thuật hay làm quà tặng, được sử dụng trong phòng ngủ, hành lang, cầu thang, bàn làm việc… của các công trình xây dựng.

3. CÔNG TY CPCN VÀ TBCS DUHAL

Duhal được thành lập năm 1993, chuyên sản xuất và kinh doanh thiết bị chiếu sáng, đèn LED. Đến thời điểm hiện nay, thương hiệu Duhal đang là một trong những thương hiệu đèn led uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Tuy không thể so sánh với các thương hiệu lớn nhưng nếu xét về yếu tố giá thành thì các sản phẩm ở đây đáp ứng được những nhu cầu ở những phân khúc giá tầm trung.

4. Công ty Cổ Phần VINALED

Công ty Cổ Phần VINALED thành lập năm 2011, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh đèn LED chiếu sáng.

Là một trong những hãng đèn led với độ phủ rộng khắp 64 tỉnh thành cả nước được các nhà đầu tư, xây dựng tin tưởng đánh giá cao. Các sản phẩm KingLed cung cấp ngày càng đa dạng: đèn led âm trần, đèn tuýp led, rọi ray, đường, nhà xưởng, tường,…

Kiểu dáng thiết kế đẹp, sử dụng các nguyên vật liệu nhập khẩu chất lượng cao và các nguyên vật liệu chất lượng tốt nhất của các nhà cung cấp nội địa được xây dựng trong bộ tiêu chuẩn cơ sở nguyên vật liệu đầu vào của công ty.

Sản phẩm đèn led chiếu sáng Vinaled được sản xuất theo quy trình ISO 9001:2015 và phù hợp tiêu chuẩn TCVN 10885-2-1:2015/ (IEC 62722-2-1:2014)

5. Tập đoàn hoàng gia Philips

PHILIPS là một tập đoàn đa ngành hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Amsterdam, hoạt động trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đời sống tiêu dùng và thiết bị chiếu sáng. Năm 1891, Gerard Philips cùng cha ông đã thành lập công ty tại TP. Eindhoven, miền Bắc Hà Lan. Tập đoàn hiện đang là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới trong lĩnh vực chiếu sáng với khoảng 122.000 nhân viên trải rộng trên 60 quốc gia.

philips

Được đánh giá là thương hiệu có chất lượng tốt nhất chuyên cung cấp thiết bị đèn Led chiếu sáng cho công trình. Được gia công và sản xuất tại Trung Quốc nên đảm bảo được chất lượng tốt nhất cho đèn Led cùng với đó là chế độ bảo hành tiện lợi. Giá thành đèn Philips cao hơn các loại đèn mang thương hiệu khác. Chính vì vậy, khi lựa chọn mua đèn Led Philips thì người tiêu dùng cần lưu ý và cân nhắc được kĩ lưỡng giá để tiết kiệm được các chi phí khi mua đèn Led để lắp đặt ở các không gian, công trình khác nhau.

6. Công ty TNHH Panasonic Việt Nam

Panasonic có trụ sở tại TP. Nashville, Tennessee, là một thành viên của đại gia đình Panasonic. Công ty chuyên thiết kế, sản xuất chấn lưu chiếu sáng đạt hiệu suất cao. Panasonic cũng sáng chế ra các hệ thống kiểm soát, chấn lưu điện tử và từ tính cho CFL, bóng đèn huỳnh quang, đèn HID, cũng như các hệ thống kỹ thuật số và analog.

7. Các hãng led nổi tiếng nổi tiếng của Trung Quốc

Hầu hết các sản phẩm led tại Việt Nam gần như có nguồn gốc linh kiện tại Trung Quốc, lịch sử phát triển của ngành thiết bị chiếu sáng LED của Trung Quốc đã đi trước Việt Nam rất lâu, khi mà ở Việt Nam những chiếc đèn sợi đốt còn chiếm phần lớn và những chiếc đèn tiết kiệm điện như compact huỳnh quang còn ít được biết tới thì ở Trung Quốc công nghệ led đã được sử dụng phổ biến trong cuộc sống.

Để có những thiết bị linh kiện led có chất lượng tốt bạn nên sử dụng các thương hiệu uy tín như: HHX, XQD, Pixel, Senyang, Lamps, GKGD, Cailiang, Qiangli, MST, GLK,… tránh sử dụng loại Led thế hệ cũ, công nghệ thải loại của Trung Quốc (kể cả các loại được quảng cáo là Led SMD) nên cho chất lượng ánh sáng rất kém do chỉ số hoàn màu thấp, một số loại ban đầu rất sáng nhưng độ sáng suy giảm rất nhanh, ánh sáng không liên tục. Một số công ty nhập hàng từ Trung Quốc về và đánh lừa người tiêu dùng là hàng Việt Nam”.

8. Các hãng led nổi tiếng nổi tiếng của Hàn Quốc

Những linh kiện đèn led của Hàn Quốc được đánh giá rất chất lượng và có những bước tiến bứt phá về công nghiệp công nghệ cao so với người láng giềng Nhật Bản. Đặc biệt ở mảng công nghệ đèn LED, với những hãng cung cấp đèn Led nổi tiếng như: NCLED, GOQ, INTERONE, SMART LED, SSLIGHT… Với ưu điểm về độ bền và tiết kiệm điện năng nhiều hơn so với các sản phẩm cùng loại ngoài thị trường thì đèn Led từ Hàn Quốc tuy có mức giá cao hơn nhưng nếu xét về giá trị chất lượng thì đây là sự lựa chọn bạn nên tham khảo áp dụng cho thiết kế không gian của mình.

Những con số từ led Hàn Quốc sẽ gây bất ngờ vì bạn khó có thể tin được đèn LED siêu sáng tiết kiệm 70% điện năng thắp sáng hằng tháng, ngoài ra tuổi thọ của đèn cao hơn rất nhiều so những đèn huỳnh quang hay sợi đốt trước đây. Đa số đèn led của Hàn Quốc sử dụng chip LED Sam Sung hoặc LG, nên cho độ sáng cao, không ảnh hưởng đến mắt người sử dụng. Đèn không có hiện tượng nhấp nháy khi bật, tắt bóng hay trong quá trình sử dụng. Ngoài ra ánh sáng từ các loại đèn này rất an toàn vì không có tia cực tím gây hại.

9. Công ty Đèn LED Edison-Opto Việt Nam

Công ty Đèn LED Edison-Opto Việt Nam là 1 trong số ít doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, sản xuất đèn led bài bản và cũng là doanh nghiệp tiên phong trong đổi mới, sáng tạo. Vào năm 2011, Edison-Opto đã thành lập trung tâm R&D chiếu sáng Edison-Opto, nơi đây tập hợp các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực chiếu sáng với mục đích nghiên cứu và phát triển sản phẩm đèn led.

10. Công ty Cổ phần công nghệ Fawookidi Việt Nam

Công ty Cổ phần công nghệ Fawookidi Việt Nam được thành lập trên cơ sở liên doanh giữa Công ty Cổ phần Năng lượng xanh Kim Đỉnh và nhà sản xuất đèn led hàng đầu thế giới Fawoo Technology với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 12 triệu USD. Fawookidi Việt Nam là nhà sản xuất đèn led đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ của Hàn Quốc, sử dụng led chips của hãng sản xuất led chips số 1 thế giới Nichia (Nhật Bản) với các sản phẩm mang kiểu dáng hiện đại, tinh tế và có chất lượng tiêu chuẩn Châu Âu.

Những thành tựu về công nghệ đèn led của thế giới đã được công ty nghiên cứu, ứng dụng thành công trong các công trình dân dụng, resort, văn phòng, nhà xưởng, nội thất nhà ở, các trung tâm thương mại, công trình giao thông… từ hàng chục năm nay với những ưu điểm nổi trội là thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, có ánh sáng ban ngày, không chứa các chất độc hại gây ung thư như thủy ngân, chì, như ở các loại đèn compact, đèn tuýp huỳnh quang…

Nguồn: dentricuong