Xung quanh những nghi ngại của người tiêu dùng trong mấy ngày qua về chất bột lạ được phát hiện trong sản phẩm phích nước nhập từ Trung Quốc, chiều 21/8, đại diện Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông, ông Đỗ Hải Triều - Phó trưởng phòng Thị trường khẳng định: Các sản phẩm phích nước của Công ty đang sản xuất hoàn toàn không sử dụng loại bột nào tương tự như vậy, kể cả một số hãng nổi tiếng thế giới cũng không sử dụng công nghệ nào có dùng loại bột này.

Theo ông Triều, chất bột lạ phát hiện có trong sản phẩm phích nước xuất xứ từ Trung Quốc đúng là trường hợp lạ từ trước đến nay, và điều này chỉ có các cơ quan chuyên môn mới có thể kiểm nghiệm chất đó là gì, có công dụng ra sao.
Sản phẩm phích nước có 2 thành phần chính là ruột phích và vỏ phích để bảo vệ ruột phích. Trong đó, độ giữ nhiệt của phích phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng ruột phích. Về cơ bản, ruột phích được cấu tạo bởi 2 bình thủy tinh lồng gắn vào nhau và được hút chân không để giữ nhiệt. Mặt khác, người thợ mạ một lớp bạc để tăng thời gian giữ nhiệt của phích. Chất lượng  phích phụ thuộc nhiều vào độ hút chân không và trình độ công nghệ mạ bạc.
Dây chuyền sản xuất ruột phích
Riêng phích nước Rạng Đông vẫn đang được sản xuất từ loại thủy tinh chất lượng cao đạt tiêu chuẩn RoHs của châu Âu về an toàn cho người sử dụng, trong đó lớp mạ bạc của sản phẩm thường dầy, sáng và đều, tạo khả năng giữ nhiệt tốt. Với phần vỏ phích, có thể được làm bằng thép, nhựa hoặc inox. Để bảo vệ ruột phích, vỏ phích được thiết kế phù hợp với hình dáng của ruột. Mặt khác ruột phích được cố định bởi hệ thống gioăng và đệm cao su giữ chắc chắn. Nhờ các yếu tố này, phích nước Rạng Đông từ trước đến nay luôn được người tiêu dùng đánh giá dầy dặn, đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như đủ khả năng giữ nhiệt theo đúng tiêu chuẩn.